Nhằm chuẩn bị cho vụ sản xuất xuân hè năm 2015, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp hiệu quả, khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thâm canh tăng vụ, tăng thu nhập, ngày 22/1 Hội Nông dân huyện Mộc Châu phối hợp với Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình tổ chức Hội nghị chuyển giao kỹ thuật trồng giống ngô VS 36 cho gần 50 cán bộ hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

kt-trong-ngo-1.jpg

Giống ngô VS36  là giống ngô lai đơn do Viện nghiên cứu ngô lai tạo và đã được Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình mua bản quyền. Đây là giống ngô thích nghi tốt với điều kiện khí hậu, thời tiết tại địa bàn vùng cao, có khả năng chịu hạn tốt, phù hợp với những vùng không chủ động nước tưới. Giống ngô VS36 có thời gian sinh trưởng từ 110-115 ngày, có bộ lá xanh đến tận khi thu hoạch nên có thể tận dụng làm thức ăn cho chăn nuôi, lá bi mỏng báo kín bắp, hạt to, cho năng xuất từ 80-85 tạ/ha. Giống ngô này đã được trồng thử nghiệm tại nhiều địa phương cho hiệu quả kinh tế cao.

kt-trong-ngo2.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình hướng dẫn kỹ thuật canh tác cũng như giải đáp các thắc mắc của người nông dân về kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây ngô và các giống cây trồng khác do Công ty sản xuất.

Để chuẩn bị cho vụ xuân hè năm 2015, Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình cam kết cung ứng đầy đủ  nhu cầu về giống đảm bảo chất lượng và chủ động phối hợp với Hội Nông dân huyện Mộc Châu để có những chính sách hỗ trợ nông dân trong việc mua giống ngô trả chậm.
Theo Huyện Mộc Châu - Tỉnh Sơn La
Đức Cường