Sân chơi " Văn hóa làng" số 3 do Đài Phát thanh và truyền hình Thái Bình phối hợp với Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình khởi quay tại sân chùa Thiên Bảo, xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải. Sân chơi đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân và các em học sinh xã Nam Thắng. Với sự tham gia của 2 làng Nam Đồng và làng Dưỡng Trực.
 

 
Chương trình mở đầu bằng màn trình diễn trống hội rội ràng. Cùng đó là hoạt cảnh chèo: “Ngày hội quê hương” và nhiều tiết mục hát múa ca ngợi quê hương đất nước, sự đổi mới trên quê hương Nam Thắng.



Chị Đào Ngọc Sen - Đội chơi làng Nam Đồng, xã Nam Thắng chia xẻ: Tôi rất hào hứng khi tham gia sân chơi văn hóa làng, sân chơi này thực sự là ngày hội của dân làng chúng tôi.





Phần thi được nhiều khán giả mong đợi và nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ đó là phần thi bà con đua tài với nội dung: Đi cà kheo gánh thóc, bởi đây là những phần chơi gắn liền với cuộc sống của người dân vùng Biển.
 
Bà Đào Thị Nga - Đội chơi làng Dưỡng Trực, xã Nam Thắng: Tham dự sân chơi văn hóa làng tôi rất vui, với tinh thần vui là chính chúng tôi sẽ tham gia hết mình.

Cũng tại sân chơi văn hóa làng còn có nhiều phần thi hấp dẫn dành cho khán giả và phần thi không thể thiếu trong sân chơi văn hóa làng là phần thi khéo tay hay làm.



Sân chơi văn hóa làng do Đài phát thanh - truyền hình Thái Bình và Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình đã tạo ra một không gian văn hóa và tinh thần cho người dân trong xã.



Ông Vũ Ngọc Tính  - Chủ tịch UBND xã Nam Thắng: Sân chơi văn hóa làng hôm nay thu hút đông đảo nhân dân trong xã chúng tôi tham gia, nó trở thành ngày hội của dân làng chúng tôi. Tôi mong rằng sân chơi như thế này nên duy trì và phát huy ở các làng quê. 





Tại sân chơi, Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình đã trao 5 phần quà tổng trị giá 2,5 triệu đồng cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Sân chơi văn hóa làng góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con nông dân.


 
 
Hồng Thắm
THAIBINHTV.VN