Sáng 25-8, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình phối hợp với Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed tổ chức sân chơi văn hóa làng số 5 năm 2019 tại sân Đình An Dân, xã Thụy Dân huyện Thái Thụy, thu hút đông đảo người dân đến tham dự.

Tham gia sân chơi là 2 đội chơi làng An Dân và làng Vọng Lỗ. Các đội đã mang đến sân chơi văn hóa làng nhiều tiết mục văn hóa ca ngợi sự đổi mới trên quê hương. Bên cạnh đó, sân chơi cũng có nhiều phần so tài như : bịt mắt bắt vịt, thi xe hương và phần thi giành được sự quan tâm đặc biệt của khán giả đó là phần thi ngồi võng xâu kim. Các phần thi và các tiết mục văn nghệ dân gian đã để lại ấn tượng tốt cho khán giả. 

 

Bà Dương Thị Lan xã Thụy Dân huyện Thái Thụy

Tôi vui lắm, vì xã tôi ba lần được tổ chức sân chơi văn hóa làng, đây không chỉ là sân chơi bổ ích cho chúng tôi mà còn giúp chúng tôi gắn kết lại với nhau và hiểu được những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương Thụy Dân.

 

Ông Nguyễn Văn Đăng - Đội chơi làng Vọng LỗQua cái sân chơi Văn hóa làng của Đài Phát thanh- Truyền hình Thái Bình đã giúp cho bà con địa phương, trước hết là có một cái sân chơi văn hóa rất là bổ ích và cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

 

Đây là lần thứ 3 sân chơi Văn hóa làng được thực hiện tại xã Thụy Dân, ở mùa nào cũng vậy sân chơi luôn được chính quyền địa phương và bà con nhân dân đón nhận và cổ vũ động viên.

Ông Nguyễn Văn Diệu- Bí thư Đảng ủy xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy: Sau khi được triển khai thì nhân dân và cán bộ rất là phấn khởi và nô nức đua nhau tập luyện

 

 

Sân chơi “Văn hóa làng” thực sự là ngày hội với bà con xã Thụy Dân huyện Thái Thụy; góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Sân chơi hiện lên hình ảnh của đất và người nơi đây, khi đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao./.