Thân gửi gia đình ThaiBinh Seed!
Hôm nay cả thế giới vui mừng đón chào năm mới 2018, ThaiBinh Seed chuẩn bị kỉ niệm 46 năm ngày thành lập (10.01.1972-10.01.2018), thay mặt Hội Đồng Quản Trị, Ban Điều Hành, Tôi xin gửi tới toàn thể các Bạn (Người lao động (NLĐ), các Quý vị Cổ đông của Công ty) tình cảm thân thương, lời cảm ơn sâu sắc và những lời chúc tốt đẹp nhất!
Nhìn lại năm 2017, chúng ta đã vượt qua biết bao khó khăn, thử thách để đạt được kết quả toàn diện, ghi một mốc son mới trên chặng đường phát triển của doanh nghiệp:
- Ngày 10.01.2017 Chúng ta đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 45 năm thành lập ThaiBinh Seed và ra mắt thương hiệu gạo Niêu Vàng; tháng 10.2017 đã tổ chức kỉ niệm 10 năm thành lập Chi nhánh MTTN, Chủ trì tổ chức lễ kỉ niệm 10 năm thành lập VSTA, Hội nghị ra quân đầu xuân 2017 và tham gia tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Nông nghiệp tại Thái Bình… các sự kiện trên đã góp phần khẳng định và nâng cao vị thế của ThiBinh Seed trên thị trường cả nước.
- Về SXKD mặc dù gặp thiên tai, dịch bệnh lịch sử; vụ mùa 2017 có 1450 ha không được thu hoạch, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên do có kế hoạch và dự báo tốt nên chúng ta đã hạn chế tối đa thiệt hại. SXKD có mức tăng trưởng tích cực cả về số lượng sản phẩm, hàng hoá, doanh thu và lợi nhuận, hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2017 với mức tăng trưởng khoảng 15%.
- Về nghiên cứu phát triển có bước tiến bộ mới: chọn, tạo thành công nhiều giống cây trồng mới; được công nhận thêm 3 giống lúa mới bổ để sung vào cơ cấu sản xuất đại trà; triển khai và hoàn thành nhiều dự án KHCN với mức đầu tư cho nghiên cứu đạt mức lịch sử 31 tỷ đồng.
- Về đầu tư: Năm 2017 cũng là năm có mức đầu tư rất cao. Cơ bản hoàn thành dự án sấy nguyên liệu 120 tấn/mẻ tại NM chế biến Vũ Chính. Hoàn thành dự án Chi nhánh BTB, (đây là chi nhánh có quy mô lớn nhất ở tỉnh ngoài); hoàn thành chủ trương đầu tư xây dựng VP và TTTM tại TP Thái Bình; hoàn thành dự án Camera an ninh tại TTNC và NM chế biến Vũ Chính, hoàn thành dự án phòng nuôi cấy mô tại TTNC và một số dự án khác.
- Công tác quản lý DN có nhiều tiến bộ và hiệu quả hơn; hoàn thành tái cấu trúc doanh nghiệp, tiết kiệm nhiều chi phí.
- Hoàn thành vượt mức nghĩa vụ với NSNN và BHXH; các chế độ và đời sống NLĐ được giữ vững và cải thiện hơn 2016, ANCT và ATDN được giữ vững, môi trường lao động và sản xuất được cải thiện; tham gia xây dựng NTM, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai và từ thiện xã hội trên 4 tỷ đồng…
Có được kết quả trên đây là nhờ sự cố gắng phấn đấu không mệt mỏi của tất cả Người lao động trong Công ty và sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, các địa phương và bà con nông dân trong cả nước.
Thay mặt tất cả Người lao động và Cổ đông của Công ty xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các Quý vị lãnh đạo, đối tác, bạn bè của ThaiBinh Seed đã giúp đỡ, hợp tác góp phần vào những thành công của ThaiBinh Seed trong năm qua.
Năm 2018 với nhiều vận hội mới, nhiều thách thức mới, tôi mong rằng tất cả chúng ta sẽ cố gắng hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, đoàn kết trên dưới một lòng vươn lên hoàn thành xuất sắc KH đề ra và ghi thêm những mốc son mới trên con đường phát triển của mình, góp phần xây dựng và phát triển nền Nông nhiệp nước nhà.
Nhân dịp Năm mới 2018 và đón chào Xuân Mậu Tuất kính chúc tất cả các bạn - Cổ đông cùng Người lao động của ThaiBinh Seed và gia đình Mạnh khoẻ, Thành công và Hạnh phúc!
Trân trọng cảm ơn!
 
Trần Mạnh Báo
Chủ tịch HĐQT - CEO of ThaiBinh Seed