Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Vương quốc Bhutan đến thăm, học tập kinh nghiệm nghiên cứu sản xuất lúa tại Công ty cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (ThaiBinh Seed) vào chiều ngày 12/9.
_MG_0680.JPG

Tại buổi làm việc, các thành viên của Đoàn đã được lãnh đạo ThaiBinh Seed giới thiệu khái quát về cơ sở vật chất cũng như quy trình sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp của Công ty. 

Hiện nay, ThaiBinh Seed có 2 nhà máy chế biến hạt giống chất lượng cao, công suất đạt 30.000 - 40.000 tấn/năm; 1 nhà máy chế biến gạo công suất 40.000 tấn/năm; phòng thử nghiệm quốc gia mã số Vilas 110. Ngoài ra, Công ty còn có Trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm mới quy mô hơn 170ha…, trung bình hàng năm khảo nghiệm từ 500 - 800 giống cây trồng.
_MG_0678-(1).JPG

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã thảo luận với cán bộ kỹ thuật của ThaiBinh Seed, đồng thời mong muốn được học hỏi kinh nghiệm về nghiên cứu sản xuất lúa của ThaiBinh Seed.

IMG_0648-(3).JPG

Đoàn công tác của Bhutan thăm Trung tâm nghiên cứu sản phẩm mới của ThaiBinh Seed

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty hoan nghênh và hứa trong thời gian tới sẽ hỗ trợ và giải đáp cho Đoàn các vấn đề liên quan đến nghiên cứu, sản xuất lúa. Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Vương quốc Bhutan cũng đã đi tham quan thực tế tại Trung tâm Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và Nhà máy chế biến của ThaiBinh Seed.

Mai Thư
Báo điện tử Thái Bình