Sáng ngày 23/3, tại TP. Cao Lãnh, Cty CP giống cây trồng Đồng Tháp (Doseco) đã ký hợp tác đầu tư giống nông nghiệp với Cty CP Tập đoàn ThaiBinh Seed.

Theo đó nhằm quảng bá, phát triển sản xuất, kinh doanh những giống lúa phù hợp ở ĐBSCL và Đông Nam bộ với hình thức nhượng quyền của ThaiBinh Seed cho Doseco.

Trong quá trình hợp tác đầu tư trong thời gian tới, 2 Cty từng bước lập các dự án xây dựng các nhà máy chế biến hạt giống công nghệ hiện đại và nhà máy chế biến gạo đặc sản phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Lễ ký kết nhượng quyền giống lúa giữa Doseco và Thái Bình Seed

Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Cty CP Tập đoàn ThaiBinh Seed cho biết: Đồng Tháp là một trong những tỉnh có diện tích lúa lớn ở ĐBSCL và là điểm sáng đi đầu thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp của cả nước.

Năm 2019, ThaiBinh Seed cùng với Doseco bắt tay xây dựng các hạng mục công trình nghiên cứu giống, chế biến bảo quản và xây dựng thị trường lúa gạo ở Đồng Tháp và khu vực ĐBSCL. ThaiBinh Seed đã mạnh dạn đầu tư ngành lúa giống hơn 5 năm qua ở khu vực ĐBSCL được bà con nông dân đánh giá cao.

LÊ HOÀNG VŨ