Chào mừng kỷ niệm 49 năm thành lập ThaiBinh Seed (10.01.1972-10.01.2021), ThaiBinh Seed phát động cuộc thi viết “Giai điệu tự hào” dành cho Người lao động ThaiBinh Seed để chia sẻ những cảm xúc, cảm nhận về về ThaiBinh Seed, con người, công việc, sự nghiệp.....của Tổng Giám đốc. Tác giả có bài dự thi có số lượt like và comment nhiều nhất sẽ được vinh danh tại lễ kỷ niệm và sẽ được nhận phần thưởng của Ban Tổ chức.

 

Anh hùng Lao động- doanh nhân Trần Mạnh Báo và mong mỏi truyền cảm hứng cho  những bạn trẻ chưa thật yêu mến nông nghiệp


CÁI NGHIỆP LÀM NÔNG


TRỞ VỀ TỪ CHIẾN TRƯỜNG VỚI HOÀI BÃO LỚN


Trở về từ chiến trường người con quê lúa, người thương binh Trần Mạnh Báo mang trong mình nhiều vết thương trên cơ thể và mang nặng cái Nghiệp làm nông, Ông luôn canh cánh trong lòng làm sao để nông dân bớt khổ. Với hoài bão lớn lao sau khi quay về, quê hương thời kỳ đó nền nông nghiệp còn lạc hậu ảnh hưởng của chế độ bao cấp anh thương binh đó ý thức được chỉ có thay đổi phương thức sản xuất và áp dụng khoa học kỹ thuật vào cây lúa thì mới có thể thực hiện được trăn trở của mình.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển ông cùng người lao động của ThaiBinh Seed trải qua bao nhiêu khó khăn và thử thách khi niềm vui bắt đầu khai sinh đứa con đầu tiên ra đời TBR-1 đánh dấu bước ngoặt quan trọng mang tính lịch sử của quá trình hình thành và phát triển. Và sau đó hơn 20 giống lúa mới được công nhận và mang đến cho nông dân khắp mọi nơi trên mọi miền đất nước.

Nói về cái Nghiệp làm nông nó theo ông mọi lúc, đến năm 2013 với thách thức tưởng chừng không vượt qua khi nông dân Miền Bắc ghi nhận giống lúa BC15 lép nhiều và nhiễm đạo ôn nặng trên diện tích rộng. Với một công ty kinh doanh đây là sự cố vô cùng khó khăn khi số lượng giống BC15 hiện đang là chủ lực của công ty tại miền Bắc.

Với ý chí của người bộ đội Cụ Hồ trải qua biết bao khó khăn trong chiến tranh Ông cùng ThaiBinh Seed quyết tâm đứng vững và có giải pháp: một mặt hỗ trợ cho nông dân thiệt hại, một mặt tiếp tục nghiên cứu tìm ra giải pháp khoa học kỹ thuật.

Hợp tác cùng Viện cây lương thực và Cây thực phẩm, năm 2019 đã tìm ra giải pháp về ứng ứng dụng công nghệ sinh học để chuyển thành công Gen kháng đạo ôn Pita vào giống thuần BC15 mà vẫn giữ nguyên những đặc tính quý của BC15 như đẻ nhánh rất khỏe, trổ bông tập trung, khả năng tái sinh mạnh sau thiên tai và dịch bệnh; đặc biệt năng suất cao và chất lượng gạo ngon, việc kháng đạo ôn giúp người nông dân giảm chi phí sản xuất hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật từ đó góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

 

PHÁT TRIỂN GIỐNG LÚA TỐT


Trở lại chiến trường xưa nơi để lại một phần cơ thể của người thương binh, bên bờ kinh Vĩnh Tế với cánh đồng lúa trải dài xanh biếc thẳng cánh cò bay nơi đây cũng là vựa lúa lớn nhất cả nước. Với máu nhà nông luôn chảy trong người thương năm nào tại chiến trường năm xưa và người thương binh cảm thông với vất vả của nông dân chất phát nơi này năm xưa ông gắn bó, ông mong muốn ThaiBinh Seed mang những giống lúa tốt nhất đến để phục vụ nơi này trong thời kỳ phát triển – hội nhập.
 
Tin tức Sự kiện An Giang

Chính vì trăn trở đó năm 2013 chi nhánh Tây Nam Bộ được thành lập với quyết tâm mang những hạt giống tốt cho nông dân vùng đất Đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2019 Thaibinh seed tiếp tục khẳng định thương hiệu tại đây với việc ký kết hợp tác đầu tư với công ty Cổ phần giống CT Đồng Tháp (Doseco). Hiện nay ThaiBinh Seed nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Đồng bằng sông Cửu Long và hàng năm cung cấp cho nông dân trên 5.000 tấn với nhiều giống lúa tốt trong đó phải kể đến giống lúa OM9582 đang là giống có diện tích sản xuất lớn và có trong cơ cấu sản xuất chính tại đây.

Người thương binh đó không chỉ đưa ThaiBinh Seed trở thành thương hiệu tại thị trường trong nước mà con vươn xa ra tại thị trường quốc tế với sự tham dự của ông tại diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng tại Pasri Pháp vào tháng 3 năm 2019.

Với biết bao đóng góp trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp của nước nhà và bản tính thật thà, chất phác, dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi của người lính cụ Hồ, Chủ tịch HĐQT- TGĐ của ThaiBinh Seed năm 2020 đã được Nhà nước phong tặng anh hùng lao động.

Đến nay trên 70 tuổi ông đã đưa ThaiBinh Seed bước qua tuổi 50 dường như cái Nghiệp làm nông vẫn theo ông từng bước chân đến mọi vùng đất của người nông dân trên khắp mọi miền đất nước của anh người hùng lao động Trần Mạnh Báo và là người anh hùng của nông dân.

 
Bốn mươi chín năm là một chặng đường
Đưa ThaiBinh Seed khắp bốn phương
Thương người nông dân nhiều vất vả
Ông chọn yêu thương với cánh đồng”