Anh-gao-ngon-viet-nam-a-nhe.jpg

Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương và nghiêm túc, trưa 4/11, cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần thứ III năm 2022 do Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cùng Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) và Báo Nông thôn Ngày nay đồng tổ chức đã tìm ra những loại gạo và nếp đạt giải cao nhất của cuộc thi.
Giải Nhất cuộc thi Gạo ngon Việt Nam lần thứ III năm 2022 thuộc về gạo TBR39 của Tập đoàn ThaiBinh Seed (tỉnh Thái Bình). TBR39 sẽ là 1 trong 3 loại gạo sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Gạo ngon thế giới được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị gạo thế giới lần thứ 12 sắp tới. Về nếp, giải Nhất thuộc về nếp A Sào của Tập đoàn ThaiBinh Seed. Giải Nhì thuộc về giống nếp của Viện lúa đồng bằng Sông Cửu Long. Giải Ba tiếp tục thuộc về Tập đoàn ThaiBinh Seed với giống gạo Lứt Tím.
Theo Ban tổ chức, 3 tiêu chí để xác định loại gạo ngon nhất là đánh giá mẫu trước khi nấu, sau khi nấu và thuyết minh đặc tính của gạo. Yêu cầu gạo trước khi nấu phải có độ đồng đều, màu sắc. Gạo sau khi nấu thành cơm phải có độ trắng, mùi thơm, độ dẻo, độ ngọt, độ thuần và giữ nguyên hạt. Trên thang điểm 100, mẫu gạo sau khi nấu chiếm đến 75 điểm.Ban giám khảo cuộc thi gồm đại diện Hiệp hội Lương thực Việt Nam, các đầu bếp thuộc Hội Đầu bếp Việt Nam, đại diện Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng Nam Bộ…Để đạt được những thành quả trên đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của những nhà nghiên cứu, tập thể ThaiBinh Seed, mang đến những hạt gạo chất lượng nhất dành cho người tiêu dùng. Với chiến thắng lần này sẽ là sự bứt phá, khởi đầu cho hành trình chinh phục bản đồ gạo thế giới, tạo tiền đề đưa thương hiệu gạo Thái Bình vươn xa trên trường quốc tế./.

z3890468958522_d1c8ff5b02ab53a658a52f3acbaf1a20.jpg