Trở về vùng địa đầu của Tổ Quốc, nơi núi non trùng điệp và những cánh đồng ruộng bậc thang trải dài khắp tỉnh. Hà Giang những ngày giữa tháng 5 đang sắp bước vào một vụ thu hoạch mới.
 
2.jpg
 
Theo chân AHLĐ Trần Mạnh Báo & lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang đi thăm mô hình giống lúa mới - Phúc Thái 168 của ThaiBinh Seed tại xã Hùng An, huyện Bắc Quang. Qua quan sát và đánh giá của đoàn đại biểu có thể thấy Phúc Thái 168 có thời gian sinh trưởng trong vụ Xuân từ 120 – 130 ngày, sinh trưởng phát triển khỏe, cứng cây, đẻ nhánh khá gọn, lá dòng nửa thắng, xanh vừa, bản lá trung bình, chịu thâm canh cao, ít nhiễm bệnh, năng suất trung bình đạt 70 – 75 tạ/ha, thâm canh tốt đạt 85 tạ/ha; chất lượng gạo ngon, hạt gạo trong dài 8mm, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, cơm mềm, có mùi thơm nhẹ.
 
3.jpg
 
Tại cánh đồng cán bộ khuyến nông của huyện dưới sự giám sát của bà con nông dân đã gặt 1m2 và tuốt lấy hạt cân thử được 1,3 kg lúa tươi(lúa mới chín được 80%). Như vậy năng suất lúa khô có thể đạt 8-9 tấn/ha, cao hơn đối chứng 11%. Điều này thật bất ngờ với giống lúa chất lượng cao và cấy có 21-23 khóm/m2.
 
4.jpg
 
Phát biểu tại hội nghị bà con đánh giá cao giống lúa mới Phúc Thái 168 và đề nghị ThaiBinh Seed tiếp tục khảo nghiệm và cung ứng giống cho bà con nông dân sản xuất trong những vụ tới.
 
5.jpg

Xin chúc mừng bà con nông dân Hà Giang đã được mùa với giống lúa mới của ThaiBinh Seed./