Sáng ngày 9/12, tại khách sạn Dầu khí Thái Bình đã diễn ra lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam.
 
_MG_3434.JPG
 
Đồng chí Hà Công Tuấn, Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Đồng chí Hà Công Tuấn, Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự buổi lễ.

Các hoạt động đào tạo, tập huấn, cung cấp thông tin, tư vấn cho hội viên và bảo về quyền lợi hội viên được thực hiện hiệu quả. Việc hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng. Hiện Hiệp hội và một số hội viên là thành viên của Hiệp hội Giống cây trồng Châu Á - Thái Bình Dương (APSA) và liên kết chặt chẽ với một số hiệp hội trong khu vực. Đến nay, Hiệp hội có 10 doanh nghiệp hội viên được công nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những thành tựu mà Hiệp hội và các hội viên đã đạt được. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Hiệp hội tiếp tục mở rộng phát triển hội viên. Đoàn kết, xác định mục tiêu, phương hướng để triển khai các hoạt động đạt hiệu quả cao.

 
_MG_3506.JPG

Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, mở rộng hợp tác, nâng cao số lượng và chất lượng cây giống, nhất là các giống lúa, ngô để đáp ứng nhu cầu của sản xuất tại tỉnh Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung.

Tại buổi lễ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 8 cá nhân; Hiệp hội Thương mại Giống cây trồng Việt Nam tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu chọn tạo giống cây trồng.

Mai Thư
Báo điện tử Thái Bình