Tối ngày 2/11 đã diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Năm nay là lần thứ 8 chương trình được tổ chức. Trong đó, ở lĩnh vực nông nghiệp, hai giống lúa BC15 & TBR225 của ThaiBinh Seed đã xuất sắc trở thành các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.
Giống lúa BC15 & TBR225 là hai sản phẩm có nhiều đặc tính tốt, được bà con nông dân trên 63 tỉnh thành lựa chọn gieo trồng trong nhiều năm qua. Sản phẩm chiếm cơ cấu lớn trên diện tích gieo trồng của nhiều địa phương, giúp nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp. Nhiều địa phương trong cả nước đã chọn BC15 & TBR225 để xây dựng thương hiệu gạo, đặc biệt TBR225 được mệnh danh là “giống lúa cho thương hiệu gạo Việt”.
Trong hành trình 50 năm xây dựng và phát triển, ThaiBinh Seed luôn lựa chọn sứ mệnh của mình là Đồng hành cùng người nông dân, trở thành niềm tự hào của người nông dân Việt Nam. Cùng với việc Bộ đôi BC15 & TBR225 đạt giải thưởng đã tiếp thêm động lực cho ThaiBinh Seed trong việc nghiên cứu, chọn tạo ra những giống lúa tốt hơn nữa góp phần vào sự phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam.