Với mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất lúa, gạo, những vụ sản xuất gần đây, ngành nông nghiệp huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đã đưa vào gieo cấy khảo nghiệm, trình diễn nhiều giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao, trong đó có TBR97 & TBR89 của ThaiBinh Seed.
 
1.jpg

Theo đánh giá của những hộ dân trực tiếp sản xuất, trong cùng điều kiện thời tiết đất đai và chế độ bón phân, chăm sóc như nhau nhưng giống TBR97 &TBR89 có thời gian sinh trưởng ngắn, cứng cây, đẻ nhánh khỏe, trỗ bông tập trung và tỷ lệ hạt chắc cao. Chưa thấy các đối tượng sâu bệnh nguy hiểm gây hại như đạo ôn, bạc lá, rầy xuất hiện phá hoại. Vụ Đông Xuân này năng suất ước đạt từ 3,3- 3,5 tạ/ 1 sào.
 
2.jpg

Bộ đôi giống lúa này cho hạt gạo trong, cơm ngon, mềm dẻo và có mùi thơm đặc trưng. Vì vậy, giống lúa TBR97& TBR89 rất phù hợp để bố trí sản xuất cả 2 Hè thu và Đông xuân.

3-(1).jpg

Qua kiểm tra đánh giá năng xuất và chất lượng, Sở nông nghiệp & phát triển nông thôn và lãnh đạo huyện Ngọc Lặc khuyến cáo các HTX trên địa bàn huyện nhân rộng giống lúa TBR97 & TBR89 trong các vụ tiếp theo, nhằm hướng tới thay thế các loại giống hiện đã thoái hóa, nhiễm bệnh nhiều, góp phần đưa lại năng suất, giá trị cao trong sản xuất nông nghiệp.