Sáng ngày 27-3, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ( KH&CN) Nguyễn Quân đã đi thăm một số doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Đi cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

bo-truong-kh-cn.JPG
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cùng Đoàn công tác đã đến thăm Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cùng Đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình. Công ty có dây truyền công nghệ chế biến giống vào loại tiên tiến nhất Việt Nam với công suất trên 10.000 tấn lúa giống mỗi năm.

Chỉ tính riêng năm 2014, Nhà máy chế biến giống lúa của Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình đã sản xuất trên 17.000 tấn lúa giống các loại, đạt doanh thu trên 500 tỷ đồng, doanh thu lợi nhuận của doanh nghiệp đạt trên 70 tỷ đồng, thu hút và tạo việc làm cho trên 300 lao động với mức thu nhập cao và ổn định. Cùng với việc thu hút và tạo việc làm trực tiếp cho người lao làm việc tại Nhà máy, Công ty còn tổ chức ký và liên doanh, liên kết với các HTX và nông dân các địa phương trong tỉnh xây dựng vùng chuyên sản xuất và bao tiêu giống cho bà con nông dân.

Sau khi nghe lãnh đạo Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, năng động, sáng tạo trong đầu tư nghiên cứu, mạnh dạn trong đầu tư sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình. Bộ trưởng Bộ KH&CN nhấn mạnh: Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày một hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới, KH&CN chính là khâu then chốt thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu nông nghiệp. Bởi dù đạt được một số thành tựu nhất định, song nhìn chung trình độ KH&CN trong nông nghiệp của ta còn yếu, sự tham gia của doanh nghiệp vẫn còn hạn chế. Vì vậy, không còn con đường nào khác tốt hơn để thay đổi, phát triển nông nghiệp bằng việc ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất để tạo các sản phẩm nông nghiệp mang tính hàng hóa và có giá trị kinh tế cao.

Bộ trưởng Bộ KH&CN mong rằng: Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống là đơn vị chọn tạo giống hàng đầu của cả nước, chọn lựa được nhiều loại giống lúa nói riêng và giống cây trồng nói chung để góp phần phát triển nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng bền vững.
Theo Thaibinhtv.vn