(Dân Việt) Ngày 4.1 vừa qua, Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình (Thaibinh Seed) đã tổ chức lễ kỷ niêm 45 năm thành lập và ra mắt gạo thơm “Niêu Vàng” - thành quả gần nửa thế kỷ nghiên cứu của Tổng Giám đốc Trần Mạnh Báo và đội ngũ cán bộ nhân viên Thaibinh Seed.

Xây dựng thương hiệu gạo sạch “Niêu Vàng”

Thái Bình được biết đến là tỉnh sản xuất lúa nổi tiếng với danh hiệu “Quê lúa - Quê hương 5 tấn”. Là tỉnh có điều kiện thuận lợi về khí hậu, thổ nhưỡng, kinh nghiệm sản xuất lúa gạo, việc xây dựng thương hiệu lúa và gạo Thái Bình là khát vọng của người dân quê lúa. Từ ý nghĩa đó, nhiều năm qua Thaibinh Seed đã nỗ lực đầu tư xây dựng thương hiệu gạo cho quê hương Thái Bình và nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Thaibinh Seed đã chính thức ra mắt thương hiệu gạo “Niêu Vàng”.

Gạo Niêu Vàng là thương hiệu gạo đầu tiên và duy nhất cho tới nay của “quê lúa” Thái Bình, là sản phẩm tiên phong mang tới hệ tiêu chuẩn quốc tế cho gạo an toàn của Việt Nam. Gạo Niêu Vàng  được sản xuất theo một quy trình khép kín từ nghiên cứu chọn tạo giống lúa chất lượng đến sản xuất, chế biến, bảo quản, đóng gói trên dây chuyền thiết bị hiện đại để cho ra đời một sản phẩm tốt phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu.

Cùng với việc ra mắt thương hiệu gạo Niêu Vàng, Thaibinh Seed cũng giới thiệu một sản phẩm gạo nếp mới mang thương hiệu “A Sào” được sản xuất từ giống nếp quý “A Sào” đã có cách đây gần 1.000 năm tại làng A Sào, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ. Gạo nếp A Sào đã được gửi đi chào hàng ở nước ngoài và được đánh giá rất cao.

 gao sach nieu vang -  ngon tu giong, sach tu tam hinh anh 1

Các đại biểu và đại diện ThaiBinhSeeed thực hiện nghi thức thả gạo vào niêu, công bố ra mắt Quỹ từ thiện Niêu Vàng - Vun đắp yêu thương. ảnh: T.T

Niêu Vàng – Cơm ngon từ giống, gạo sạch từ tâm

Mang ý nghĩa là thành quả lao động miệt mài của người nông dân trên cánh đồng,  ngọt thơm từ các giống lúa độc quyền... đó  chính là những điều đặc biệt tạo nên gạo thơm Niêu Vàng - sản phẩm mang trọn tâm huyết suốt 45 năm hình thành và phát triển của Thaibinh Seed, công ty giống lúa lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam.

Có thể nói, gạo Niêu Vàng được sinh ra từ ý chí và khát vọng của ông Trần Mạnh Báo – Tổng Giám đốc Thaibinh Seed – người nông dân, người lính, doanh nhân làm khoa học nông nghiệp. Suốt cả cuộc đời hơn 40 năm làm nghề nghiên cứu chọn tạo giống lúa, ông chỉ mong sao tạo ra được một giống gạo sạch, ngon, có giá trị cao, mang theo cái tâm người Thái Bình.

Theo ông Báo, với tâm huyết của những người làm nông nghiệp nên gạo Niêu Vàng giữ trọn hương thơm riêng biệt của giống lúa đặc sản, mang đầy đủ những tinh hoa của loại gạo “tiến vua” ngày xưa, bên cạnh những chuẩn mực về an toàn thực phẩm như: Hương thơm tự nhiên, thơm lâu, dẻo ngay cả khi cơm để nguội; Hạt cơm ngọt đậm đà, trắng trong, không có chất bảo quản. Thành phần của gạo Niêu Vàng giàu dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cho người sử dụng: tinh bột, vitamin B1...

Với tâm niệm hướng về cộng đồng, mong muốn sẻ chia, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương, ngay tại buổi lễ ra mắt thương hiệu gạo Niêu Vàng, Thaibinh Seed cũng chính thức công bố thành lập Quỹ Từ thiện “Niêu Vàng – Vun đắp yêu thương”. Theo đó, Thaibinh Seed sẽ trích 50 đồng từ việc bán 1kg giống, 100 đồng trên 1kg gạo để góp vào quỹ này.

Quỹ Từ thiện “Niêu Vàng – Vun đắp yêu thương” do người lao động Thaibinh Seed quản lý, có quy chế hoạt động riêng, đảm bảo sự công khai, minh bạch, công bằng và sẽ đóng vai trò là đại diện, là cầu nối giúp truyền tải tinh thần, tấm lòng thiện nguyện tràn đầy yêu thương của Thaibinh Seed tới những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh.

Sự khác biệt của gạo Niêu Vàng so với các loại gạo thông thường

Các đại lý gạo Niêu Vàng:

Tại Hà Nội: 
- 92 Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông, TP.Hà Nội - ĐT: 043.352.8586
- 130 Nguyễn Văn Trỗi, quận Hà Đông, TP.Hà Nội  - ĐT: 0912.397.057
- 182 Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội - ĐT: 0981.138.833
- 163 Thái Hà, quận Đống Đa, TP.Hà Nội - ĐT: 0981.138.833
- Số 11 ngõ 32 Phan Văn Trường, quận Cầu Giấy, Hà Nội - ĐT: 0966.911.369

Tại Thái Bình: 
- Số 36, Quang Trung, TP.Thái Bình 
ĐT: 0911.27.8818
- Xã Vũ Chính, TP.Thái Bình: 
ĐT: 0911.27.8819
Tại Thái Nguyên: 
- 668 Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên 
- ĐT: 0983.535.535

 

Với quan niệm cơm ngon không chỉ bắt nguồn từ gạo, mà phải bắt nguồn sâu xa từ giống tốt nên các sản phẩm gạo Niêu Vàng được sản xuất từ giống lúa độc quyền chất lượng quốc tế của Thaibinh Seed, gieo trồng tại những vùng giàu dinh dưỡng, phù sa màu mỡ, môi trường không khí trong sạch bên dòng sông Trà Lý (Thái Bình). Quy trình gieo cấy, chăm sóc được quản lý chặt chẽ theo hệ tiêu chuẩn quốc tế của gạo an toàn và được sản xuất theo công nghệ sấy có bí quyết riêng, giữ được vị thơm, ngọt.

 Đây cũng là sản phẩm gạo ăn hàng ngày hiếm hoi được đóng gói bằng công nghệ của Đan Mạch, Nhật Bản từ khâu bảo quản giống đến khâu bảo quản gạo giúp hạt gạo sạch và ngon trong suốt quy trình chế biến.

Đặc biệt, 100% sản phẩm gạo của Thaibinh Seed được sản xuất theo quy trình gạo sạch, không có chất bảo quản, không có chất chống mọt, chống nấm, tẩy trắng, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật. Gạo được đóng bao 1 - 5kg, hút chân không rất thuận lợi cho bảo quản và an toàn cho người sử dụng.

Gạo Niêu Vàng có chất lượng ngon, thơm, dẻo, đậm đà. Hy vọng thương hiệu gạo Niêu vàng sẽ là niềm tự hào của quê hương Thái Bình trong tương lai./.
Trang Thảo