Ngày 23/5/2016, tại xã Cam Thủy, phòng Nông nghiệp huyện Lệ Thủy phối hợp với Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả sản xuất khảo nghiệm giống lúa mới TBR225.
Nhằm lựa chọn giống lúa năng suất cao, chất lượng gạo ngon, khả năng kháng sâu bệnh tốt, vụ Đông Xuân năm nay, huyện Lệ Thủy đưa vào sản xuất khảo nghiệm giống lúa TBR225 trên diện tích toàn huyện là 400 ha, trong đó tại xã Cam Thủy là 35 ha. Đây là giống lúa có nhiều ưu điểm nổi trội: thời gian sinh trưởng 125 - 130 ngày, khả năng kháng sâu bệnh cao, thân cây chắc khỏe, phát triển nhanh, hạn chế được phân bón, khả năng chịu lạnh và chịu hạn tốt, có thể sản xuất được lúa tái sinh. 

tai-xuong-(1).jpg
 
Hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả sản xuất khảo nghiệm giống lúa mới TBR225.

Sau khi thăm đồng, hội nghị đã thảo luận và thống nhất nhận định loại giống TBR225 này có đủ điều kiện để mở rộng diện tích, năng suất cao, ước đạt trên 70 tạ/ha, gạo dẻo và thơm, có thể gieo cấy được trên nhiều chân ruộng khác nhau, mật độ gieo tốt nhất là 3kg cho 1 sào. Tại hội thảo, Công ty cung cấp giống đã cam kết về chất lượng cho đến cuối vụ, bà con nông dân tiếp tục chăm bón theo đúng quy trình vụ lúa tái sinh để đánh giá kết quả chính xác làm cơ sở cho xây dựng kế hoạch của huyện năm sau.

An Phương (Đài TT - TH Lệ Thủy)