Sáng 22-9, Phòng NN-PTNT huyện Lắk phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed t chc Hi tho mô hình trình din ging lúa TBR 225.
Mô hình được thực hiện tại cánh đồng của thôn Yut La 3, xã Đắk Liêng, với quy mô 8 sào. Sau hơn 3 tháng gieo sạ, cây lúa sinh trưởng phát triển tốt, cứng cây, bông dài to; có khả năng chống chịu sâu bệnh khá tốt... Giống lúa TBR225 cho năng suất trung bình từ 6,5 - 7 tấn/ha, cao hơn các giống lúa thuần khác khoảng 0,8 - 1,2 tấn/ha.

 
Các đại biểu tham quan mô hình trình diễn giống lúa TBR 225 tại thôn Yut La 3
Các đại biểu tham quan mô hình trình diễn giống lúa TBR225 tại thôn Yut La 3
Tại hội thảo, các nông dân tham gia mô hình đã đánh cao giống lúa này với nhiều ưu điểm vượt trội như dễ trồng và chăm sóc, thời gian sinh trưởng phát triển ngắn nên có thể giảm rủi ro khi xảy ra điều kiện thời tiết bất thường.
Đặc biệt, chất lượng cơm dẻo, ngọt và thơm nhẹ, phù hợp với nhu cầu thị trường hiện nay nên có khả năng mở rộng được diện tích sản xuất.
Phòng NN-PTNT đề nghị Công ty tiếp tục tổ chức triển khai sản xuất giống lúa TBR225 trong vụ đông xuân sắp tới để có những đánh giá toàn diện hơn nhằm khuyến cáo phát triển, mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời bổ sung thêm bộ giống mới có chất lượng tốt, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu của sản phẩm gạo huyện Lắk.
 
Các đại biểu nếm thử chất lượng gạo của giống lúa TBR 225 tại hội thảo
Các đại biểu nếm thử chất lượng gạo của giống lúa TBR 225 tại hội thảo
Được biết, lúa TBR225 là giống lúa thuần, bản quyền thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed, được Bộ NN-PTNT công nhận là giống Quốc gia năm 2015.
 
Báo Đắk Lắk Điện tử