NÔNG DÂN THÍCH, THƯƠNG LÁI MÊ GIỐNG NGÔ NẾP TBM18

Chiều muộn, nhưng trên những cánh đồng ở xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà vẫn nhộn nhịp người dân hăng hái bẻ ngô. Vào mùa thu hoạch nên các thương lái ở các huyện đến tận ruộng để thu mua về thành phố bán.

 “Giống ngô nếp TBM18 này bắp to, đều hạt và luộc lên ăn rất thơm và ngọt, kể cả khi nguội cũng vẫn dẻo nên những người mua buôn như chúng tôi rất thích.”

Anh Phạm Văn Minh – một thương lái ở huyện Quỳnh Phụ cho biết.

giong-ngo-nep-tbm18.jpg

Giống ngô nếp TBM18 tại Điệp Nông, Hưng Hà, Thái Bình

Cả tuần nay ngày nào anh cũng lên huyện Hưng Hà thu mua ngô nếp về bán lại cho các tiểu thương ở chợ đầu mối. Bình quân mỗi ngày tiêu thụ từ 5.000-6.000 bắp.

Giống ngô nếp được bà con nông dân xã Điệp Nông ưa thích trồng trong vụ đông chủ yếu là TBM18. Đây là giống ngô nếp có năng suất cao, với nhiều ưu điểm như: bắp to, tỷ lệ bắp loại 1 từ 80-90%, đặc biệt ăn rất thơm, mềm, dẻo, có vị thanh ngọt của ngô đường

👉👉👉 Xem thêm: Điệp Nông: Tập trung phát triển kinh tế

Không chỉ lạ bởi bắp ngô vừa to, đẹp mà người ta còn lạ về vị của giống ngô nếp TBM18 này nữa: Vị dẻo đậm của ngô nếp, vị ngọt thanh của ngô đường, bắp luộc ăn rất thơm và ngọt, kể cả khi nguội cũng vẫn dẻo, ngọt đậm dễ ăn, ăn nhiều không thấy ngán.

👉👉👉 Xem thêm: Trồng giống ngô nếp TBM18 - “nhàn tênh” mà thu nhập cao


KHÁCH ĂN NGON KHEN TẤM TẮC, LÀM CẢ XÔI NGÔ NẾP

Theo như chị Nhung Đàm – Diễn Châu, Nghệ An: Chị tặng bà nội mấy gói ngô nếp TBM18 trồng. Đến lúc thu hoạch rất ấn tượng với dòng ngô nếp này, vị thanh ngọt như ngô đường vậy. Đăng ngô lên Facebook chưa đến 1 ngày mà đơn cứ đi vèo vèo, thậm chí còn hẹn khách lấy sau vì đang thiếu hàng. Vụ sau, chị lại tiếp tục trồng giống ngô này.
(nguồn: https://www.facebook.com/profile.php?id=100040465801088)
 

NGO-NEP-TBM18-(4).jpg


Còn như anh Lưu Văn Hoà ở Trà Lĩnh, Cao Bằng: “Ngô nếp lai đường TBM 18 cho năng suất, thơm ngon, mềm dẻo được trồng tại Trà Lĩnh, Cao Bằng!” mang ra chợ bán 1 nồi mà đã hết veo. Ai ăn cũng khen tấm tắc hỏi giống ngô nếp gì ngọt thế ?

Anh phải giải thích đây là “giống ngô nếp nhưng mà vị ăn thanh ngọt như ngô đường, vì trên bắp ngô có nhiều hạt đường bác ạ’’

TBm18.jpg

 

Ngoài món ngô luộc truyền thống ra, TBM18 còn được ưa thích làm món xôi ngô.

''Trước đây cứ tưởng chỉ ngô ngọt mới nấu xôi ngô ngon. Nhưng bây giờ lại khác. Ngô này vừa dẻo như ngô nếp lại có vị thanh ngọt như ngô đường nên nấu xôi rất ngon. Thơm ngọt vị ngô, dẻo dẻo xôi nếp, khách lại càng thích. Sáng nào 2 nồi xôi ngô cũng bán hết.'' Bà Nguyễn Thị Lan - một hộ gia đình trồng ngô tại Điệp Nông - Hưng Hà chia sẻ.

cach-lam-xoi-ngo-1.jpg

Xôi ngô nếp – món ăn truyền thống của người dân Việt Nam

👉👉👉Mua ngay giống ngô nếp TBM18:
☎ Hotline: 02273.830.613
Hoặc qua facebook; https://www.facebook.com/ThaibinhSeed/