“Ngô TBM18 chỉ cần nói mai thu hoạch thì gia đình tôi chưa cần bán cho thương lái mà bà con xóm làng đã đặt hết rồi” - Chị Thu Hoài, một hộ nông dân tại xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định chia sẻ.
 
2.jpg

Với ngô TBM18, giống ngô được mệnh danh “Đi đến nơi nào, nông dân nơi đó mê mẩn” năm nay tiếp tục giúp nông dân xã Yên Cường thu về hơn 4 triệu đồng/ 1 sào. Đặc biệt có những hộ gia đình như chị Hoài, giá thành thu về còn cao hơn vì bán được giá cho bà con quanh vùng.
 
3.jpg

Sáng ngày 17/5, ThaiBinh Seed tổ chức hội nghị đầu bờ trình diễn mô hình ngô TBM18 tại xã Yên Cường. Về dự hội nghị có Lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, lãnh đạo phòng Nông nghiệp huyện, lãnh đạo xã Yên Cường, các Hợp tác xã trong huyện và 18 hộ nông dân tham gia mô hình.
 
5.jpg

Mặc dù gặp điều kiện thời tiết không thuận lợi như đầu vụ gieo trồng gặp rét, trong vụ trồng ít mưa, đất khô hạn nhiều. Nhiều giống ngô Nếp gieo trồng cùng trà kết hạt không đều, bắp nhỏ nhưng giống Ngô Nếp TBM18 vẫn cho kết hạt tốt, bắp to, đẫy bắp và được bà con ưa chuộng, bắp dễ bán và cho giá cao.
 
4.jpg

Với giá trị cao về năng suất, chất lượng và giá thành sản phẩm. Ngô nếp TBM18 hứa hẹn sẽ là giống ngô được bà con mở rộng sản xuất và nhân rộng ra nhiều nơi trên cả nước.