Hội thảo đầu bờ giống lúa TBR225 và BC 15 ở thị trấn Ea Súp trong vụ Đông Xuân năm 2018. (09/04/2018)

Chiều ngày 09/4, Trạm Khuyến nông huyện Ea Súp phối hợp Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình Seed tổ chức hội thảo nhằm đánh giá kết quả của hai gống lúa TBR225 và BC 15 trong vụ Đông Xuân năm 2018.

Đồng chí lãnh đạo huyện, người nông dân thăm quan giống lúa TBR225 tại cánh đồng thị trấn Ea Súp (ảnh: VP HĐND-UBND)

Trên quy mô 25 ha với 51 hộ nông dân tham gia. Các hộ dân tham gia được hỗ trợ giống lúa. Sau 103-110 ngày với phương thức gieo xạ, các giống lúa được triển khai cho thấy khả năng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây. Cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt; chiều cao cây trung bình 90 cm, chiều dài trung bình của bông là 25cm, 08 nhánh/bông, bông cao 220 hạt/bông, cứng cây, ít bị đổ ngã, kháng được nhiều loại sâu bệnh, nhất là bệnh đạo ôn và bệnh khô vằn, dễ chăm sóc, lúa trổ đều, chắc hạt... Là gống lúa thuần có khả năng đẻ nhánh tốt nhất trong các loại giống đang được sản xuất ở địa phương. Là giống có khả năng cho năng suất cao, năng suất thực thu vụ trước đạt 75-80 tạ/ha.

Đồng chí lãnh đạo huyện, người nông dân chụp ảnh kỷ niệm tại buổi thăm quan thực tế cánh đồng lúa TBR225 thị trấn Ea Súp(ảnh: VP HĐND-UBND)

Việc triển khai thực hiện mô hình trên đã góp phần chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

VP HĐND-UBND