Trạm Khuyến nông huyện Lương Tài vừa phối hợp với Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị thăm quan mô hình trình diễn giống lúa TBR 225 và LC 25 vụ xuân năm 2015.

luong-tai.JPG
Mô hình trình diễn giống lúa TBR 225 và LC 25

Mô hình trình diễn giống lúa TBR 225 và LC 25 được gieo cấy trên diện tích 11 ha ở 2 HTX Tháp Dương và Hoàng Kênh xã Trung Kênh. Khi thực hiện mô hình, nông dân được hỗ trợ 70% giá giống và được chuyển giao KHKT về khâu gieo trồng, chăm sóc. Đây là những giống lúa thuần, giống lúa lai đã được gieo cấy thử nghiệm, được công nhận giống chuẩn Quốc gia. Giống TBR 225 và LC 25 có thời gian sinh trưởng ngắn từ 120 - 125 ngày; khả năng đẻ nhánh khỏe, cứng cây, tổng số hạt/bông cao, chống chịu sâu bệnh tốt.

Tại Hội nghị thăm quan mô hình trình diễn, các đại biểu đã đánh giá cao hiệu quả giống lúa TBR 225 và LC 25 mang lại; trong đó đặc biệt là năng suất dự kiến đạt từ 72,2 - 77,9 tạ/ha, nông dân thu lãi được từ 23 - 25 triệu đồng/ha. Nhất là các giống lúa có chất lượng gạo cao, cơm ngon, có vị đậm và thơm nhẹ.

Việc đưa mô hình trình diễn giống lúa TBR 225 và LC 25 là chủ trương được huyện Lương Tài đặc biệt quan tâm thực hiện, nhằm mở rộng diện tích lúa có năng suất, chất lượng cao vào đồng đất địa phương; góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trên một diện tích canh tác, tăng thu nhập cho nông dân, từng bước hướng đến nền nông nghiệp phát triển cao.

Theo bacninhtv.vn