Sáng ngày 20 tháng 3 năm 2017 tại xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa, Trung tâm Khuyến nông Phú Yên phối hợp với Công ty cổ phần Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình, tổ chức hội thảo ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất lúa, hoa màu.
 
         Về dự hội thảo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh có ông Phạm Xuân Quang phó phụ trách phòng Khoa học, môi trường và hợp tác phát triển, đại diện Trung tâm Khuyến nông tỉnh có ông Nguyễn Đức Thắng phó giám đốc Trung tâm, lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đông Hòa, giám đốc, phó giám đốc các hợp tác xã nông nghiệp và hơn 100 nông dân trồng lúa thuộc 9 hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hòa.

        Nội dung buổi hội thảo bà con nông dân và đại biểu được tham quan thực tế lô ruộng với diện tích 20 ha được Công ty cổ phần Tổng công ty giống cấy trồng Thái Bình khảo nghiệm với giống lúa xác nhận TBR225 đến thời điểm hiện tại đã được 85 ngày sau sạ, mật độ gieo sạ 4kg/sào.

         Ông Lê Sỹ Quý giám đốc HTX NN Hòa Tân Đông là người chỉ đạo vận động bà con xã viên triển khai mô hình đã chia sẽ. Lúc đầu mới triển khai mô hình nhiều bà con xã viên còn e ngại với khuyến cáo gieo sạ với mật độ 4kg/sào là quá thưa, nhưng sau khi được đi tham quan thực tế ông đã mạnh dạn vận động bà con thực hiện mô hình và kết quả đạt được nhiều thuận lợi. Ông nói tuy mật độ gieo sạ thưa nhưng giống TBR225 đẻ nhánh rất khỏe và chống chịu một số loại sâu bệnh hại tốt, đến thời điểm này 85 ngày sau sạ khoảng 10-15 ngày nữa là cho thu hoạch, năng suất dự đoán là trên 80 tạ/ha.

       Tại buổi hội thảo một số nông dân có ý kiến đề nghị Công ty cổ phần Tổng công ty giống cấy trồng Thái Bình tiếp tục hỗ trợ khảo nghiệm các giống lúa TBR225 và TBR-1 ở vụ Hè thu nếu ở vụ này hai giống lúa này tỏ ra thích nghi thì nông dân sẽ triển khai trên diện rộng đặc biệt biệt là giống TBR225 vì giống này là giống lúa chất lượng có khả năng cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

 
  Một số hình ảnh tại buổi hội thảo