Tham gia sân chơi  có 2 đội: Làng Bích Du và  Làng Sơn Đông. Các đội đã mang đến Sân chơi Văn hóa làng nhiều tiết mục văn hóa ca ngợi truyền thống của quê hương, đất nước, đặc biệt là những tiết mục ca ngợi sự đổi mới trên quê hương Thái Thượng do chính người dân nơi đây sáng tác….

Trò chơi vật cầu.

Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian trong Sân chơi đã  tạo niềm hứng khởi, sự tò mò muốn biết, muốn tìm hiểu của nhiều khán giả như các trò chơi vật cầu, và trò chơi ném rế vào thúng (dành cho khán giả). Các phần thi và các tiết mục văn nghệ dân gian đã để lại ấn tượng tốt cho khán giả.

Ông Vũ Huy Thông (xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy) trả lời phỏng vấn của phóng viên Thaibinhtv.vn.

Ông Vũ Huy Thông (xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy) phấn khởi : “Hôm nay, mặc dù thời tiết oi bức nhưng bà con đến tham gia rất đông đủ, các đơn vị được giao nhiệm vụ văn hóa văn nghệ tập luyện với tinh thần phấn khởi, hào hứng”.

Khán giả đến cổ vũ cho Sân chơi.

Việc tổ chức sân chơi ở một xã nông thôn mới, vùng sâu xa trung tâm huyện và Thành phố đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế văn hóa xã hội của địa phương.

Khẳng định ý nghĩa của Sân chơi, ông Đỗ Khắc Bằng – Chủ tịch UBND xã Thái Thượng (huyện Thái Thụy) cho biết: “Các đội văn hóa văn nghệ các làng cùng tham gia biểu diễn văn hóa văn nghệ đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa văn nghệ của địa phương, chúng tôi mong rằng Đài PT–TH Thái Bình cùng Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình, cùng địa phương tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình văn hóa văn nghệ để nâng cao hoạt động văn hóa văn nghệ ở cơ sở”.

Ngoài ra, sự nhiệt tình cổ vũ của quý vị khán giả đã khích lệ tinh thần, giúp các thành viên tham gia sân chơi thể hiện hết mình trong các tiết mục văn hóa văn nghệ.  Sân chơi văn hóa làng thực sự là sân chơi bổ ích  của bà con.

Chị Trần thị Lý – Đội chơi làng Sơn Đông (xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy) chia sẻ cảm xúc của mình: “Đây là lần đầu tiên tôi đứng trên Sân chơi Văn hóa làng, tôi vinh dự và phấn khởi lắm, tôi nhận nhiệm vụ được giao và tập luyện  hết  mình để đem đến cho sân chơi nhiều tiết mục hay, hấp dẫn và lý thú.”

Đồng hành với Sân chơi Văn hóa làng là Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình.  Tại sân chơi, Tổng Công ty  trao 5 phần quà, mỗi phần quà  trị giá 500.000 đồng cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


Đại diện nhà tài trợ Sân chơi Văn hóa làng trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy.

 Sân chơi Văn hóa làng góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con nông dân, đồng thời, làm phong phú cho chương trình của Đài PT-TH Thái Bình.
Hồng Thắm