Sáng ngày 8-5, Đài PT-TH Thái Bình phối hợp với Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình tổ chức sân chơi “Văn hóa làng” số 3 năm 2016 tại sân chùa Phương Quả, xã Quỳnh Nguyên, huyện Quỳnh Phụ .

Văn nghệ do người dân biểu diễn tại sân chơi " Văn hóa làng" tổ chức ở xã Quỳnh Nguyên.

Tham gia sân chơi là 2 đội  làng Phương Quả và đội làng Hải An – Trình Uyên.  Các đội đã mang đến sân chơi văn hóa làng nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi truyền thống của quê hương, đất nước, ca ngợi sự đổi mới trên quê hương Quỳnh Nguyên do chính người dân nơi đây sáng tác….  Bên cạnh đó, sân chơi cũng có nhiều các phần chơi giành cho người lớn và các phần thi giành cho các em thiếu niên như: Thử thách, nhảy lò cò lấy thóc giống,  quay vòng và  bịt mắt đập niêu đất.

Chùa Phương Quả (xã Quỳnh Nguyên) là di tích lịch sử văn hóa, cách mạng nơi hoạt động bí mật của chiến sĩ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Việc tổ chức sân chơi vào thời điểm xã vừa mới đón nhận là xã đạt các tiêu chí nông thôn mới đầu năm 2016,  đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Trò chơi đi guốc mộc lấy thóc tại Sân chơi.

Tại sân chơi Văn hóa làng, Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình đã  trao 5 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng tặng cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sân chơi  Văn hóa làng góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con nông dân.
Hồng Thắm