Sáng ngày 6-8, tại sân Đình làng Phú Ốc, xã Thái Hưng ( Hưng Hà) Đài PT-TH Thái bình phối hợp với Tổng công ty cổ phần Giống cây trồng Thái Bình tổ chức sân chơi văn hóa làng số 2 năm 2017.



Tham dự vào sân chơi, người dân xã Thái Hưng và du khách thập phương cùng hòa mình vào những tiết mục văn nghệ ấn tượng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đó là màn hát văn" tự hào Phú Ốc quê em" do Đội văn nghệ quần chúng xã Thái Hưng thể hiện.

 Ông Trần Xuân Của – Bí thư Đảng ủy xã Thái Hưng: Bà con trong và ngoài xã đến rất đông, nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đã được tái hiện tại sân chơi, tạo hứng khởi và duy trì văn hóa cho bà con



Sân chơi "Văn hóa làng" là cuộc so tài giữa đội làng Thái La và đội làng Thái Xuân. Các thành viên của 2 đội cùng thể hiện sự khéo léo, nhanh nhạy trong phần thi may khăn mặt. Tuy nhiên, hào hứng và sôi nổi nhất là phần thi: “Đi cầu kiều”và “Bơi tiếp sức” là trò chơi truyền thống của xã Thái Hưng mỗi khi hội làng hay tết đến xuân về. Không chỉ 2 đội làng Thái La và Thái Xuân hào hứng tham gia vào sân chơi “Văn hóa làng” mà các khán giả cũng tranh tài ở phần chơi " ném rế vào thúng" .



Ông Hoàng Văn Tuyến - Đội làng Thái La xã Thái Hưng:Tôi rất phấn khởi trong sân chơi văn hóa làng này được chơi trò đi cầu kiều đây là trò chơi truyền thống mà chúng tôi muốn lưu truyền mãi mãi.
 
Bà Nguyễn Thị Đề - Xã Thái Hưng: Chúng tôi rất phấn khởi hôm nay được xem rất nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ và nhiều trò chơi dân gian đặc sắc. Tôi rất thích sân chơi văn hóa làng, tôi tham gia vào phần may khăn mặt và tôi mong đội tôi chiến thắng.


Sân chơi “Văn hóa làng” số 2 do Đài PT-TH Thái Bình phối hợp cùng Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình đã thực sự trở thành ngày hội của người dân xã Thái Hưng huyện Hưng Hà.

 
Hồng Thắm