Tối ngày 13/11 vừa qua tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT đã tổ chức tuyên dương 63 nông dân xuất sắc, trao tặng danh hiệu “DN vì nhà nông” lần thứ nhất và giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ 2. Đây là chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành NN-PTNT và Đại hội thi đua yêu nước ngành nông nghiệp. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát tham dự.
Bông lúa vàng Việt Nam là giải thưởng duy nhất của Bộ NN&PTNT trao tặng cho các tập thể , cá nhân có những đóng góp tích cực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn Việt Nam. Trong sự kiện này, cùng với 100 doanh nghiệp, đại diện cho Tổng công ty giống cây trông  Thái Bình,  ông Trần Mạnh Báo – CT HĐQT-TGĐ Tổng Công ty giống cây trồng Thái Bình, Bà Trần Thị Trà – Phó Tổng giám đốc đã vinh dự nhận giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ 2 và giải thưởng “ DN vì nhà nông “.
Giong-Thai-Binh-(1)-(2).JPG
Ông Trần Mạnh Báo - Chủ tịch HĐQT-TGĐ nhận giải thưởng Bông lúa vàng cho sản phẩm giống lúa TBR-1
 
Theo Ban Tổ chức , các sản phẩm được trao giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam năm 2015 là hàng hóa nông nghiệp có chất lượng cao, có thương hiệu uy tín và những sáng chế, phát minh, công trình nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ được áp dụng hiệu quả vào sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, lần đầu tiên một giải thưởng dành riêng tôn vinh DN có đóng góp, cống hiến cho sự phát triển nông nghiệp nông thôn cũng được trao tặng. Đó là giải thưởng “DN vì nhà nông”, nhằm tôn vinh những đóng góp tích cực của các DN trong và ngoài nước trong việc hỗ trợ nông dân phát triển SX và xây dựng Nông thôn mới.

 
Giong-Thai-Binh-(1).JPG
Bà Trần Thị Trà - Phó TGĐ nhận giải thưởng "Doanh nghiệp vì nhà nông"

Trong những năm qua, Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình đã nghiên cứu, lai tạo được nhiều  giống lúa có ưu thế vượt trội, thời gian sinh trưởng ngắn, khả năng chống chịu bệnh cao như TBR1, BC15, TBR225,… là những sản  phẩm gạo ngon, chất lượng, đảm bảo vệ sinh ATTP, một số giống ngô, lạc có khả năng thích ứng rộng, khả năng chịu hạn, chịu rét tốt, cho năng suất cao. Thaibinhseed là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong  việc ứng dụng những tiến bộ công nghệ mới, dây chuyền chế biến, bảo quản hiện đại vào sản xuất nông nghiệp... Giải thưởng” Bông lúa vàng” và “ DN vì nhà nông” là niềm vinh dự, cũng là động lực để Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho sự phát triển nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp, mang lại hiệu quả,  nâng cao giá trị đời sống của bà con nông dân .