Ngày 2/12, Tổng Cty giống cây trồng Thái Bình (Thaibinh Seed) đã trao 10 tấn thóc giống (TBR 1 và TBR 225) cho 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình
1-1-(1).jpg
 
Tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận giống lúa hỗ trợ từ Tổng Cty  

Trước thềm vụ sản xuất ĐX 2016 – 2017, nhằm chia sẻ với nông dân 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An bị thiệt hại do các đợt thiên tai bão lũ vừa qua, ngày 2/12, Tổng Cty giống cây trồng Thái Bình (Thaibinh Seed) đã trao 10 tấn thóc giống (TBR 1 và TBR 225) cho 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Ông Phan Thanh Nguyên- Giám đốc Chi nhánh Thaibinh Seed khu vực Bắc Trung bộ cho biết: "Nhiều năm qua, Tổng Cty giống cây trồng Thái Bình thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân ái giúp đỡ nông dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng bào vùng sâu vùng xa; khu vực thường xuyên gánh chịu thiên tai, bão lũ... trên địa bàn cả nước. Cán bộ, CNV Tổng Cty chia sẻ với những mất mát của bà con và mong muốn mỗi kg thóc giống chúng tôi hỗ trợ hôm nay sẽ góp một phần nhỏ giúp nông dân khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống".

Ông Nguyễn Văn Sáu- Trưởng phòng nông nghiệp huyện Thạch Hà vừa tiếp nhận thóc giống vừa nói: “Mấy đợt lũ chồng lũ hồi tháng 10 – 11 vừa qua đã cuốn trôi hàng trăm ha hoa màu và nhiều sản lượng lúa của bà con. Việc Tổng Cty giống cây trồng Thái Bình hỗ trợ tư liệu sản xuất cho dân là rất thiết thực và ý nghĩa. Thay mặt nông dân Thạch Hà, chúng tôi cảm ơn tấm lòng của CB, CNV Tổng Cty”. Sở NN-PTNT Hà Tĩnh đã giao cho Chi cục trồng trọt và BVTV phân bổ thóc giống cho 3 huyện: Thạch Hà (1,5 tấn), Can Lộc (1 tấn), Lộc Hà (1,5 tấn) và thị xã Kỳ Anh (1 tấn). Giống lúa hỗ trợ là Khang dân 18 và TBR45. Tại tỉnh Quảng Bình. ông Hoàng Ngọc Lân - Phó Giám đốc Chi nhánh Bắc Trung bộ - đã trực tiếp trao 5 tấn giống (1 tấn TBR 225 và 4 tấn TBR 1) cho đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT và các huyện.

Ông Mai Văn Minh- Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Bình đã ghi nhận tấm lòng của tập thể lãnh đạo, người lao động của Tổng Cty giống cây trồng Thái Bình  đã quan tâm, chia sẻ với đồng bào vùng lũ miền Trung. "Giống lúa đến tận tay bà con nông dân như là sự động viên để bà con vượt lên khó khăn, phấn đấu có vụ mùa bội thu"- ông Minh nói.
 
2-1.JPG
Ông Mai Văn Minh - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Bình (phải) - nhận giống  từ Tổng Cty Giống cây trồng Thái Bình 

  Theo kế hoạch, Sở NN-PTNT Quảng Bình sẽ phân bổ ngay 5 tấn thóc giống này cho các huyện, thị như: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch, Bố Trạch, Ba Đồn, Tuyên Hóa và huyện MInh Hóa.

Ông Ông Văn Thuyết- Trưởng phòng NN-PTNT huyện Quảng NInh cho biết hai giống lúa này đã được nông dân các địa phương trong huyện đưa vào sản xuất từ nhiều năm nay và có hiệu quả. "Vì vậy, chúng tôi sẽ phân bổ ngay  để bà con đưa vào sản xuất trong vụ ĐX này"- ông Ông Văn Thuyết chia sẻ. Một số hình ảnh do PV báo NNVN ghi lại trong chuyến hỗ trợ
Một số hình ảnh do PV báo NNVN ghi lại trong chuyến hỗ trợ
3-1.JPG
4-1.JPG

5-1.JPG

6-1.JPG