Nhằm đánh giá sản xuất lúa vụ xuân, vừa qua các đồng chí lãnh đạo huyện và các phòng ngành liên quan, đại diện các đơn vị cung ứng giống đã trực tiếp kiểm tra kết quả sản xuất các giống lúa đã được sản xuất như Kinh Sở Ưu 1588, VT 404, ZZD001, 004 Thái xuyên 11, Adi30,  Hương ưu 98, Nhị ưu 968, lúa thuần TBR 225 và NA 2 tại các xã Đồng Văn, Thanh Phong, Thanh Hưng, Thanh Văn và Thanh Lĩnh. Ngoài các giống quen thuộc đợt này Công ty vật tư Nông nghiệp đã cung ứng 3 loại giống mới là lúa lai 3 dòng Hương ưu 98 tại xã Thanh Văn, Adi 30 ở xã Thanh Lĩnh và TBR tại xã Thanh Phong. Ưu điểm chính của các loại giống này là chất lượng gạo ngon.


 
Đồng chí Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện và các nhân viên kỹ thuật ThaiBinh Seed vui mừng trước thành công bước đầu của giống lúa thuần TBR 225 ở Thanh Phong
 
Qua nghe đại diện Phòng Nông nghiệp và các  ngành hàng giới thiệu, qua kiểm tra thực tế trên đồng ruộng các đồng chí lãnh đạo huyện đã nhất trí đánh giá năm nay huyện ta rất được mùa, có một số thửa, một số loại giống có khả băng đạt 80 tạ / ha. Nhiệm vụ sắp tới là phải thống kê xem xét cụ thể hơn về ưu nhược điểm của từng loại giống để tìm chọn bộ giống cho vụ sản xuất tiếp theo. Trước mắt, huyện sẽ phối hợp với Tổng Công ty vật tư Nông nghiệp Nghệ An tổ chức hội thảo đầu bờ về giống lúa Hương ưu 98 tại Thanh Văn.  Cùng với một vụ xuân được mùa lãnh đạo huyện cũng rất phấn khởi là nông dân nhiều địa phương đã đầu tư mua sắm nhiều loại máy gặt, máy làm đất hiện đại hơn vào sản xuất, đang tích cực thu hoạch chuẩn bị tốt cho vụ hè thu.

Đình Hà
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH NGHỆ AN