Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh đi thăm mô hình sản xuất lúa giống của Công ty Cổ phần Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (Thaibinh Seed) vào sáng ngày 31/5.

_MG_8064.JPG

 
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh thăm Trung tâm khảo nghiệm chọn tạo giống lúa của Thaibinh Seed.
 
Vụ xuân năm 2017, Thaibinh Seed đã thực hiện khảo nghiệm 223 giống lúa, 26 giống ngô và 30 giống rau màu. Nhìn chung, bộ giống cây trồng khảo nghiệm ở các vùng sinh thái phát triển tốt, hứa hẹn cho năng suất, chất lượng cao. Các giống được đánh giá có triển vọng cao như giống lúa Đông A 1,TBR279, ĐC1, ĐC2, giống ngô Nếp lai TA898…
 
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh đánh giá cao mô hình nghiên cứu chọn tạo, sản xuất, kinh doanh các loại giống cây trồng của Thaibinh Seed. Đồng chí đề nghị Thaibinh Seed sớm đưa các bộ giống đã được chọn tạo, thử nghiệm thành công cung ứng cho nông dân gieo trồng.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng mong muốn những giống lúa mới của Thabinh Seed sẽ được nhân rộng ở Thái Bình và nhiều địa phương  trong cả nước.

Ngọc Mai