GIỐNG NGÔ NẾP CHO NGƯỜI “LƯỜI”


Có mặt trên cánh đồng ngô rộng hơn 2ha của bà con nông dân xã An Đức, huyện Ninh Giang, Hải Dương gieo trồng trong vụ Đông 2019, bà Phạm Thị Hà hồ hởi phấn khởi chia sẻ: “Bác ơi, không cần làm luống chi đâu, chỉ cần bỏ bầu ngô xuống đất và phủ rạ trên mặt ruộng. Hơn 60 ngày gieo trồng, mặc dù thời tiết khô hạn nhưng ngô vẫn sinh trưởng phát triển khỏe bắp ngô to dài, hạt đều và múp lắm bác ạ !”

Gia đình bà Hà vụ này trồng hơn 3 sào giống ngô nếp TBM18. Đây là vụ đầu tiên bà trồng giống ngô này mà con trai bà khoe là được “biếu”, “hàng chuẩn, mẹ cứ yên tâm trồng đi”

Cả xóm chỉ có 5 hộ trồng ngô vụ đông, khoảng 1ha ngô TBM18, còn các hộ khác sử dụng các giống ngô nếp khác mà họ vẫn trồng.

ngo-nep-tbm-18.jpg

 
Mô hình trồng ngô nếp TBM18 tại xã An Đức, huyện Ninh Giang, Hải Dương VTĐ 2019

Nhìn tổng thể trên ruộng thì giống ngô TBM18 cho bắp to, dài và đều nhất trong các giống ngô nếp đã gieo trồng trong xã. Ưu điểm lớn và dễ nhận thấy nhất là chiều dài bắp tới 20 cm, to, độ đồng điều bắp rất cao.

Điều làm bà con nông dân “sung sướng” đối với giống ngô nếp TBM18 là khả năng chịu hạn, rét rất tốt. Trong khi các giống khác trồng bên cạnh đã ngả vàng, thế mà giống ngô này vẫn còn xanh từ gốc đến ngọn, do đó có thể tận dụng làm thức ăn cho bò, lợi cả đôi bề.

 

VỊ DẺO ĐẬM CỦA NGÔ NẾP, VỊ NGỌT THANH CỦA NGÔ ĐƯỜNG
 

Một nồi gang ngô luộc. Hơn 2 thùng xốp ngô nếp TBM18 to mới luộc nóng hổi vừa mang ra, trong nháy mắt đã hết.

Vừa thăm quan ngô, lại được ăn thử ngô luộc nóng, gần 100 đại biểu của xã An Đức ai cũng khen tấm tắc.

ngo-nep-tbm18-(2).jpg

Các đại biểu ăn thử ngô nếp TBM18 ngay tại ruộng

Không chỉ lạ bởi bắp ngô vừa to, đẹp mà người ta còn lạ về vị của giống ngô nếp TBM18 này nữa: Vị dẻo đậm của ngô nếp, vị ngọt thanh của ngô đường, bắp luộc ăn rất thơm và ngọt, kể cả khi nguội cũng vẫn dẻo, ngọt đậm dễ ăn, ăn nhiều không thấy ngán.


👉👉👉Hướng dẫn trồng ngô nếp TBM18 đạt năng suất cao nhất:
https://thaibinhseed.com.vn/vi-vn/faq/tu-van-ky-thuat/huong-dan-su-dung-giong-ngo-nep-tbm18.aspx

 

TRỒNG GIỐNG NGÔ NẾP LÃI GẤP 2 LẦN TRỒNG LÚA


Thời gian sinh trưởng ngắn, chỉ khoảng 65 ngày ngô đã cho thu hoạch. Năng suất bắp tươi đạt 17-20 tấn/ha, cao hơn 10-20% so với các giống khác bởi tỷ lệ bắp loại 1 đạt cao ( trên 90%).

“Vui lắm vì ngô này bán được giá. Nếu như thời điểm này thương lái mua ngay tại ruộng với giá 4.000đ/kg, mua cả đống thì 2.000đ/bắp vì nhìn bắp to, đẹp, đều. Tính cân khoảng 11.500/kg. Như tôi trồng như thế này sau khi trừ chi phí cũng thu được từ 4-4,5 triệu đồng/sào, cao gấp 2 lần trồng lúa.” Bà Hà chia sẻ

“Vui lắm vì ngô này bán được giá. Nếu như thời điểm này thương lái mua ngay tại ruộng với giá 4.000đ/kg, mua cả đống thì 2.000đ/bắp vì nhìn bắp to, đẹp, đều. Tính cân khoảng 11.500/kg. Như tôi trồng như thế này sau khi trừ chi phí cũng thu được từ 4-4,5 triệu đồng/sào, cao gấp 2 lần trồng lúa.”
Bà Hà chia sẻ

ngo-nep-tbm18-(1).jpg


Ông Phạm Văn Nghị - Xóm 3 xã An Đức chia sẻ: “Tôi đã làm ngô nếp được 3 năm nhưng nay là lần đầu nhìn thấy giống ngô nếp TBM18, ngay lập tức tôi bị thuyết phục bởi bắp to, đều, đặc biệt là ăn ngon, mềm, vị ngọt. Nhất định vụ sau tôi sẽ chọn giống này thay thế cho vụ sau’

👉👉👉Mua ngay giống ngô nếp TBM18:
☎ Hotline: 02273.830.613
Hoặc qua facebook; https://www.facebook.com/ThaibinhSeed/