Góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con nông dân, sáng 21-7, Đài PTTH Thái Bình phối hợp với công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed tổ chức sân chơi “Văn hóa làng” tại đền Rèm xã Thăng Long huyện Đông Hưng.

Sân chơi "Văn hóa làng" là cuộc so tài giữa đội làng Và và đội làng Rèm đến từ xã Thăng Long huyện Đông Hưng. Các thành viên của 2 đội đã thể hiện những nét văn hóa đặc sắc nhất của đất và người nơi đây qua các tiết mục văn nghệ; các phần thi đầy sôi động và hấp dẫn: khéo léo, nhanh nhạy trong phần thi “Gói bánh chưng”; hào hứng và sôi nổi trong phần thi: “Đi cầu kiều ”và “Bắt vịt dưới ao” đã đem lại nhiều niềm vui, những phút giây thư giãn đến với quý vị khán giả và bà con nông dân.

  Bà Vũ Thị Lan - xã Thăng Long huyện Đông Hưng: lần đầu tiên tôi cùng bà con được tham gia sân chơi văn hoá làng nên vui lắm, các trò chơi như thi gói bánh chưng, đi cầu kiều gợi cho tôi nhớ lại những nét văn hoá cổ xưa ở quê hương mình.

 

 

Sân chơi diễn ra tại đền Rèm, nơi thờ nữ tướng Cẩm Hoa một trong những nữ tướng tài giỏi, kiên trung dưới thời Hai Bà Trưng, đây cũng là nơi giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa cho con em địa phương. Thường thì các trò chơi dân gian được tổ chức khi mở hội Đền từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 2 âm lịch hàng năm song đã được tái hiện tại sân chơi văn hoá làng.

Ông Nguyễn Hồng Chuyên - Xã Thăng Long huyện Đông Hưng :Đây là sân chơi bổ ích cho mọi người sau những ngày lao động vất vả và hôm nay tại nơi di tích lịch sử thờ bà Cẩm hoa con cháu lại được tụ tập về đây nhớ lại ngày xưa của ông cha mình, phong tục tập quán nét sống đẹp của quê hương

 

 

Ông Nguyễn Văn Ngọc - Chủ tịch UBND xã Thăng Long, huyện Đông Hưng Tổ chức sân chơi văn hoá làng tạo gắn kết giữa các làng và thúc đẩy phong trào văn nghệ ở 4 thôn trong xã, đặc biệt trong điều kiện Thăng Long chúng tôi đang tập trung xây dựng Nông thôn mới thì cái việc tổ chức sân chơi Văn hóa làng tăng tinh thần đoàn kết, học hỏi giao lưu giữa các thôn với nhau

Sân chơi “Văn hóa làng” thực sự là ngày hội với bà con xã Thăng Long; góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Thông qua sân chơi, hiện lên đầy đủ hình ảnh của đất và người nơi đây, khi đời sống vật chất và đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao./.

Hồng Hạnh