Sáng 1-9, những tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng những phần thi sôi động, hấp dẫn trong sân chơi Văn hóa làng số 6 do Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình và Công ty cổ phần tập đoàn Thái Bình Seed thực hiện đã làm không khí trên quê hương Thụy Phúc huyện Thái Thụy trở nên náo nhiệt hơn.

Sân chơi Văn hóa làng đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân xã Thụy Phúc. Với sự tham gia của 2 đội chơi, đội Bái Thượng và đội Đỗ Phúc, chương trình mở đầu bằng  nhiều tiết mục hát múa ca ngợi quê hương, đất nước, sự đổi mới trên mảnh đất Thụy Phúc.

Ông Phạm Đức Toán xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy: Tôi rất phấn khởi được xem một sân chơi đầy bổ ích. Đây là lần thứ hai sân chơi Văn hóa làng được thực hiện tại xã Thụy Phúc chúng tôi vẫn cảm nhận được sức nóng của chương trình.

Phần thi được nhiều khán giả mong đợi và nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ đó là phần thi: chuyền bưởi.  Đây là trò chơi giúp người dân rèn luyện thân thể cũng như khả năng làm việc nhóm. Ngoài ra còn có nhiều phần thi hấp dẫn như thi đi Cầu kiều trên cạn và thi Đan làn nhựa.

Bà Nguyễn Thị Bùi đội làng Bái Thượng: Trong sân chơi văn hóa làng có nhiều trò chơi dân gian đã gắn bó với địa phương chúng tôi từ rất lâu. Những trò chơi dân gian độc đáo, cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc, sân chơi Văn hóa làng hôm nay chắc chắn sẽ đem lại cho bà con chúng tôi nhiều tiếng cười, cùng những phút giây thư giãn.

 

Sân chơi Văn hóa làng góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các địa phương, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con nông dân.