Không chỉ “chinh phục” nông dân bằng khả năng chịu hạn, chịu rét tốt hơn hẳn các giống khác, giống ngô nếp TBM18 còn được bà con ưa chuộng bởi độ đều hạt, bắp to, năng suất cao, chất lượng ngon, mềm, dẻo, ngọt.

 
Giong-ngo-nep-TBM18-tai-Điep-Nong.jpg

Mô hình trình diễn giống ngô nếp TBM18 tại Điệp Nông, Hưng Hà, Thái Bình.


1. Đặc tính chung của giống ngô nếp TBM18

 
Đặc tính Chi tiết
Thời gian sinh trưởng vụ Thu Đông 60 - 65 ngày
vụ Xuân: 70 - 75 ngày.
Đặc điểm cây phát triển Chiều cao trung bình từ 180 - 200 cm
Bắp to dài 17 - 19 cm
Lá bi bao kín bắp
Hạt màu trắng đục, độ đồng đều bắp rất cao
Sâu bệnh Chống chịu tốt với một số sâu bệnh hại chinh như sâu đục thân, rỉ sắt
Chịu hạn và chịu rét tốt.
Năng suất năng suất bắp tươi đạt 17 - 20 tấn/ha.
Chất lượng ngon, dẻo, ngọt, thơm đặc trưng.


ngo-nep-TBM18.JPG

Hình ảnh giống ngô nếp TBM18


Untitled-1.jpg

Tìm hiểu thêm các giống ngô khác của ThaiBinh Seed: : 
https://thaibinhseed.com.vn/vi-vn/san-pham/giong-ngo.aspx

2. Đặc tính nổi bật của giống ngô nếp TBM18

Giống ngô TBM18 là sản phẩm do Tập đoàn ThaiBinh Seed lai tạo có ưu điểm vượt trội nhờ khả năng chịu hạn, chịu rét, chống chịu tốt với bệnh rỉ sắt, đốm nâu. Vì vậy, Ngô nếp TBM18 thích hợp trồng ở nhiều loại chân đất

 
Hiện tại, giống ngô nếp TBM18 còn được nông dân yêu thích hơn cả nhờ độ đồng đều của bắp (tỷ lệ bắp loại 1 cao), năng suất cao, sau khi trừ chi phí thu được từ 3-5 triệu đồng/sào. Khi thu hoạch, thân và lá còn xanh được tận dụng làm thức ăn cho gia súc

3. Nông dân nói gì về giống ngô nếp TBM18

 

Ong-Le-Van-Ngai-trong-ngo-nep-TBM18.jpg


Ông Lê Văn Ngại – một nông dân trồng ngô tại xã Bình Thành, Tây Sơn, Bình Định phấn khởi chia sẻ: “Vụ hè thu năm 2019, nhà tôi trồng 3 sào ngô TBM18, từ khi gieo trồng cho đến khi thu hoạch thời tiết vô cùng khắc nghiệt, nắng nóng cao độ, tuy nhiên cây vẫn sinh trưởng và phát triển tốt.

Khi thu hoạch bắp to, dài từ 17 – 19 cm, lá bi bao kín bắp, độ đồng đều bắp rất cao, tỷ lệ bắp loại 1 nhiều. Khi ăn ngô ngon, dẻo, ngọt, thơm đặc trưng. Trừ chi phí sản xuất gia đình tôi cũng lãi 7 – 8 triệu đồng.


ong-nguyen-van-hung.jpg

Ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp Vũ Vân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết: “Đã nhiều năm địa phương trồng ngô nếp nhưng TBM18 là giống ngô có nhiều ưu điểm vượt trội: chống chịu hạn, sâu bệnh tốt, thời gian sinh trưởng ngắn ở vụ Thu Đông 65 – 68 ngày, vụ Xuân 70 – 72 ngày, có thể trồng được nhiều vụ/năm, cho hiệu quả kinh tế cao phù hợp với đồng đất của địa phương, chúng tôi sẽ chỉ đạo mở rộng diện tích gieo trồng trong thời gian tới, rất mong ThaiBinh Seed sẽ cung cấp đủ và kịp thời giống cho bà con nông dân sản xuất”.
Bao-giong-ngo-nep-TBM18.png

 

Bao bì giống ngô nếp TBM18


Với nhiều đặc tính vượt trội ngô nếp TBM18 đang là giống cây trồng giúp tăng năng suất và thu nhập, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại nhiều địa phương trong cả nước.


Mua ngay giống ngô nếp TBM18:
https://www.facebook.com/ThaibinhSeed/