Chào mừng kỷ niệm 49 năm thành lập ThaiBinh Seed (10.01.1972-10.01.2021), ThaiBinh Seed phát động cuộc thi viết “Giai điệu tự hào”  dành cho Người lao động ThaiBinh Seed để chia sẻ những cảm xúc, cảm nhận về về ThaiBinh Seed, con người, công việc, sự nghiệp.....của TGĐ. Tác giả có bài dự thi có số lượt like và comment nhiều nhất sẽ được vinh danh tại lễ kỷ niệm và sẽ được nhận phần thưởng của BTC.

Vang mãi bài ca năm tấn

THĂM LÚA GIỮA TRƯA
 

Thường xuyên theo dõi các bài viết trên các trang truyền thông của Công ty, Tôi vô tình đọc được một câu hỏi với nội dung: “Anh hâm hay sao mà đi thăm lúa giữa trưa vậy?” “Cháu chịu chú thôi, giữa trưa nắng 38 độ mà ra đồng thì cháy hết mặt thôi.” Đó là những dòng ký sự đầu tiên Tôi được đọc về Sếp Tổng của Chúng tôi.

Ngẫm lại, Tôi cũng thấy “hâm thật” mà cũng thấy “hay thật”. Khi Tôi còn ngồi trên giảng đường đại học, các thầy cô giảng viên từng nói với Chúng tôi rằng không nên đi thăm lúa buổi trưa, chỉ thăm vào sáng sớm hoặc chiều tối. Ấy vậy mà Sếp của Chúng tôi thường xuyên đi thăm lúa vào buổi trưa. Tôi đã từng đặt câu hỏi cho chính bản thân mình: “Tại sao Sếp toàn đi buổi trưa thế nhỉ?”.

Rồi sau một thời gian làm việc tại Tập đoàn tôi mới vỡ lẽ ra nhiều điều. Có thể do đặc thù công việc, cũng có thể do muốn nhìn thấy những bông lúa đang khoe mình trước ánh nắng chói chang. Hay đơn giản chỉ là muốn nhìn những bông lúa đang trong giai đoạn thụ phấn – thụ tinh trong nắng.

Sếp tôi vẫn thường xuyên như vậy, thường xuyên thăm lúa vào những buổi trưa nắng nóng. Thường xuyên phải tiếp đón những đoàn khách xa xôi về thăm. Thế nhưng, tôi chưa bao giờ được nghe thấy một ai đó nói rằng Tổng Giám Đốc kêu mệt. Đã ngoài 70 nhưng Sếp vẫn đi “phăng phăng”, đi còn nhanh hơn cả những “cô Cán Bộ” chuyên gia lội ruộng như chúng tôi.

Trong những lần lật dở “Đối thoại với cánh đồng”, Tôi luôn bị lôi cuốn nhất bởi những trang nói về Tổng giám đốc và những người nông dân. Những lần ấy Tôi luôn cảm nhận được Sếp Tôi là một người rất gần gũi và yêu thương mọi người.

Cả cuộc đời Sếp đã gắn bó với những cánh đồng trên mọi miền đất nước, dường như tình yêu với cây lúa đã ăn sâu vào máu thịt của Ông. Dù bộn bề công việc của người đứng đầu, Ông vẫn luôn say mê khoa học, sáng tạo, quyết tâm bứt phá trong ngành giống ở Việt Nam.

Ông luôn đồng hành cùng các Cán Bộ Kĩ Thuật trong quá trình chọn tạo giống. Để trở thành một “từ khóa trên google” là cả một quá trình dài, Ông luôn là tấm gương sáng để Chúng tôi noi theo.

Tác giả: Cây hài Viện Nghiên Cứu