Chào mừng kỷ niệm 49 năm thành lập ThaiBinh Seed (10.01.1972-10.01.2021), ThaiBinh Seed phát động cuộc thi viết “Giai điệu tự hào”  dành cho Người lao động ThaiBinh Seed để chia sẻ những cảm xúc, cảm nhận về về ThaiBinh Seed, con người, công việc, sự nghiệp.....của TGĐ. Tác giả có bài dự thi có số lượt like và comment nhiều nhất sẽ được vinh danh tại lễ kỷ niệm và sẽ được nhận phần thưởng của BTC.
 

ThaiBinh Seed: Đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền nông nghiệp

 

NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG


Chị hai 5 tấn - quê ở Thái Bình

   Câu nói đã trở thành thương hiệu cho quê hương Thái Bình, nó cũng đã ăn sâu vào trong tiềm thức hàng triệu con người Việt Nam về một tỉnh kiểu mẫu, đi đầu trong ngành Nông nghiệp nước nhà trong thời chiến.

   Đến hôm nay, trong thời bình, ý nghĩa của câu nói đó vẫn còn giữ nguyên giá trị nhưng đã ở một tầm cao mới. Chị Hai bây giờ vẫn ở Thái Bình nhưng đã là chị Hai 13, thậm trí 15 tấn. Thành tích đó có được bởi sự thay đổi tư duy sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo, người dân và các doanh nghiệp trong tỉnh. Đi đầu trong phong trào đó là Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed và linh hồn của Công ty CT HĐQT - TGĐ Trần Mạnh Báo.

   Tôi có vinh dự được đọc cuốn tự truyện “Đối thoại với cánh đồng” của TGĐ. Sinh ra trong một gia đình gia giáo nhưng luôn bị cái nghèo, cái đói đeo đẳng nên Ông hiểu hơn ai hết nỗi vất vả của người nông dân. Có lẽ vì vậy mà TGĐ đã chọn con đường đồng hành cùng người nông dân, trăn trở làm sao để họ không những đủ cơm ăn, áo mặc mà còn phải làm giàu từ chính nghề nông của mình.

Từ trăn trở đó, đã thôi thúc Ông bắt tay ngay vào hành động khi vừa bước ra từ cuộc chiến tranh chống Mỹ với thương tật hạng 2/4. Với tư duy đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, Ông đã có nhiều quyết định đi ngược lại với chủ trương, chính sách thời bấy giờ. Bằng sự nhanh nhạy, sự lãnh đạo tài tình và đặc biệt là tâm huyết của mình, TGĐ đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy con đường mà mình vạch ra và đang tiếp tục đi là đúng đắn.

Bằng chứng là từ 1 công ty giống lúa của tỉnh, đến nay ThaiBinh Seed đã trở thành một trong những công ty Giống cây trồng lớn nhất Việt Nam và đóng góp to lớn vào sự phát triển của đất nước với 12 chi nhánh và các đơn vị trực thuộc. ThaiBinh Seed còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực hoạt động khác với sự thành lập của công ty TMDV ThaiBinh Seed – toà nhà 15 tầng sẽ khánh thành trong năm 2021.

   Trải qua lịch sử gần 50 năm hình thành và phát triển, ThaiBinh Seed đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc và được tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng Ba, 11 huân chương lao động các loại, Huân chương Chiến công, 10 bằng khen và cờ thi đua của chính phủ, 3 lần được Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tặng cờ và bằng khen, 5 lần nhận giải thưởng Chất lượng Việt Nam; 3 giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; Danh hiệu Bạn Nhà Nông, 2 giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam, giải thưởng Doanh nghiệp vì nhà nông. Từ 2011-2015 liên tục là một trong 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Cá nhân CT HĐQT - TGĐ Trần Mạnh Báo được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kì đổi mới”.
   Trong buổi chào cờ đầu tiên sau khi đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động”, chia sẻ với người lao động trong toàn Công ty, TGĐ rất khiêm tốn nói rằng: danh hiệu này thuộc về ThaiBinh Seed, thuộc về người lao động ThaiBinh Seed, nếu không có Thaibinh Seed, có các thế hệ người lao động ThaiBinh Seed thì sẽ không có một “Anh hùng lao động” và TGĐ cảm ơn toàn thể người lao động đã cùng mình xây dựng một ThaiBinh Seed như hôm nay. Điều này càng làm chúng ta khâm phục và tôn trọng người chiến sỹ thời chiến, người doanh nhân thời bình Trần Mạnh Báo hơn.

   Những ngày đầu tháng 01/2021, trong không khí vui mừng, hân hoan toàn thể người lao động phấn đấu lập thành tích tốt nhất hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày thành lập ThaiBinh Seed, cho tôi cùng toàn thể người lao động ThaiBinh Seed gửi tới TGĐ- Người dẫn đường soi sáng và truyền lửa cho ThaiBinh Seed lời tri ân và cảm ơn sâu sắc từ tấm lòng mình. Mong TGĐ luôn mạnh khoẻ để chào lái ThaiBinh Seed ngày càng xa hơn!