NDĐT - Sáng 4-1, Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình (ThaiBinh Seed) tổ chức Kỷ niệm 45 năm thành lập (1972-2017) và giới thiệu gạo thơm Thái Bình mang tên Niêu Vàng.
Dự lễ có đồng chí Cao Đức Phát, Phó Trưởng Ban Kinh tế T.Ư; đại diện Bộ NN-PTNT; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành phố Bắc Trung Bộ, Tây Nam Bộ, miền trung- Tây Nguyên cùng các tổ chức quốc tế có quan hệ hợp tác với tổng công ty.
BEN_2924.jpg
ThaiBinh Seed tiền thân là Công ty Giống lúa Thái Bình được thành lập ngày 10-1-1972, là một trong những đơn vị giống cây trồng được hình thành sớm nhất ở nước ta. Năm 1978, đổi tên thành Công ty giống cây trồng Thái Bình và năm 2004 được cổ phần hóa.
Hiện nay, ThaiBinh Seed vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất giống cây trồng Việt Nam với 12 chi nhánh trên toàn quốc, mỗi năm cung ứng ra thị trường hàng chục nghìn tấn giống cây trồng chất lượng cao. Công ty đã nghiên cứu thành công bộ giống với 11 giống bản quyền được Bộ NN-PTNT công nhận giống Quốc gia, góp phần quan trọng vào quá trình đổi mới cơ cấu cây trồng, mùa vụ trong nông nghiệp.
Song hành cùng sự phát triển, ThaiBinh Seed là đơn vị có cơ sở vật chất cho nghiên cứu, chọn tạo, khảo nghiệm, sản xuất, chế biến hạt giống hiện đại nhất Việt Nam, trong đó có hai nhà máy chế biến hạt giống chất lượng cao theo công nghệ châu Âu, công suất đạt 30 nghìn tấn/năm; một nhà máy chế biến gạo công suất 40 nghìn tấn/năm; phòng thử nghiệm Quốc gia mã số VILAS 110; Trung tâm nghiên cứu phát triển sản phẩm mới quy mô 50 ha… Công ty hiện là thành viên của Hiệp hội Giống cây trồng châu Á Thái Bình Dương, Hiệp hội thương mại giống cây trồng Việt Nam…
Dịp này, ThaiBinh Seed ra mắt thương hiệu gạo Niêu Vàng, một sản phẩm gạo thơm Thái Bình với những đặc tính nổi trội như: Không sử dụng chất bảo quản, không tẩy trắng, không sử dụng thuốc chống mốc, không tẩm ướp mùi thơm và không pha trộn.
 
Mai Tú - Báo Nhân Dân